image banner
image banner
Xuân yêu thương - Tết xum vầy

XUÂN YÊU THƯƠNG - TẾT XUM VẦY

Hòa chung trong không khí rộn rã của ngày tết Nguyên Đán đang đến gần, từ chiều ngày 07/01/2023 đến hết ngày 08/01/2023, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Yên Châu đã tổ chức cho học sinh ăn Tết nguyên đán Quý Mão với hoạt động "Xuân yêu thương - Tết xum vầy". Chương trình được tổ chức với mục đích giúp các em học sinh được trải nghiệm, có thêm những kĩ năng, thêm hiểu biết và yêu mến nét đẹp truyền thống của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về.

Ở mỗi lớp, nhà trường đã phân công các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên phụ trách, hướng dẫn các em trong công tác chuẩn bị, thực hiện gói bánh chưng và những công việc của buổi liên hoan cuối năm.

Từ đầu giờ chiều ngày 07/01/2023, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các lớp tất bật chuẩn bị nguyên vật liệu để gói bánh. Các em rất háo hức và phấn khởi khi được làm việc: tự tay rửa lá dong, vo gạo, xôi đỗ, thái thịt, gói bánh, luộc bánh, trưng bày sản phẩm. Các em đã tự tay làm được những chiếc bánh chưng xanh - một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt. Bên cạnh đó các em còn được tham gia vào các trò chơi dân gian và biểu diễn các tiết mục văn nghệ thật đặc sắc.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của nhà trường nhằm nâng cao hiểu biết của các em học sinh về truyền thống gói bánh chưng ngày Tết của người Việt Nam, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước. Từ đó, giáo dục các em ý thức gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, biết cách gói bánh chưng, phát triển các kĩ năng sống.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiếp nối hoạt động, trưa ngày 08/01/2023 nhà trường đã tổ chức cho học sinh ăn Tết. Trong buổi liên hoan tết Nguyên đán các em đã được thưởng thức các món ăn truyền thống như: Bánh chưng, bánh cuốn, giò, chả, thịt..... bằng nhiều cách chế biến khác nhau do các em tự tay làm giúp các em cảm nhận được hương vị ngày Tết của người Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình đã thành công trong niềm vui hân hoan của thầy và trò, đã đem lại không khí đoàn kết trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Các em cảm nhận được tình cảm của thầy cô và thực sự coi trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em.

Tin mới